เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อุทัย, พระนครศรีอยุธยา, Thailand

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บทที่ 1 ความหมาย


ก่อนอื่นผมต้องขอกราบสวัสดีและขอบคุณ ทุกๆท่านที่เข้ามาเริ่มอ่านบทความของผมนะครับ


เรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าครับ ศาสตร์ของอิเล็กทรอนิกส์คืออะไร สำหรับผมผมขอนิยาม ศาสตร์ของอิเล็กทรอนิกส์ว่าคือ ศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับ "การควบคุมการเคลื่อนที่ของกระแสไฟฟ้า"
ทำไมผมถึงกล่าวเช่นนั้น เพราะผมคิดว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราทุกๆตัว สามารถควบคุมการเคลื่อนที่ของอิเล็กตรอนได้ หรือกล่าวง่ายๆคือควบคุมการไหลของกระแสไฟฟ้าได้ตัวอย่าง เช่น การกำหนดทิศทางการไหลของกระแสไฟฟ้า ของไดโอด การควบคุมปริมาณการไหลของกระแสไฟฟ้า ของทรานซิสเตอร์,มอสเฟต เป็นต้น โดยรายละเอียดการใช้งานหรือคุณลักษณะของอุปกรณ์ต่างๆนั้นผมจะเอามาเขียนลงบล็อกให้ในบทความถัดๆไป ในบทความนี้ขอสรุปง่ายๆเลยว่า อิเล็กทรอนิกส์ คือ "การควบคุมการเคลื่อนที่ของกระแสไฟฟ้า"



                                                                                                 

บทความโดย Pomtep Narak
2019/02/23



16 ความคิดเห็น:

  1. กราบสวัสดีพี่บาส พี่พิมพ์ตกนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ว่างๆมาหาข้อมูลเพิ่มเติมในนี้อีกนะ ขอบคุณครับ ^_^

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6/3/62 21:43

    สวัสดีครับ พี่เก่งจังครับ อยากเก่งเหมือนพี่ครับ ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แวะเข้ามาอ่านบ่อยๆ มีไรอินบลอคมาถามได้ครับ

      ลบ
  3. รอติดตาม​อยู่นะบาส​ ต้าร์​เอง

    ตอบลบ
  4. ชอบๆอ่านแล้วเข้าใจง่าย ทำต่อไปอีกหลายๆบทนะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับผม ฝากติดตามด้วยนะครับ

      ลบ
  5. เมื่อไหร่จะมีมาอีกครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวพยายามรีบลงให้เรื่อยๆเลย ยังไงฝากติดตามด้วนะครับ

      ลบ
  6. ติดตามครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากๆครับ หากมีข้อเสนอแนะใดๆอินบล็อกได้เลยครับผม

      ลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ19/3/62 09:54

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. ยินดีมากๆครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณเช่นกันนะครับ

      ลบ